Khuyến cáo trẻ nhỏ cần thận trọng khi chơi các vật sắc nhọn

author 22:00 02/04/2024

(VietQ.vn) - Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An vừa tiếp nhận cấp cứu cho một trường hợp bệnh nhi 9 tháng tuổi bị ruột bút chì đâm xuyên thủng nhãn cầu mắt phải.

Theo lời mẹ bé kể, cách vào viện 2 ngày, trẻ bị bút chì chọc vào mắt phải. Sau tai nạn mắt phải trẻ đau nhiều, chảy nước mắt, khó mở mắt. Gia đình đưa trẻ đến phòng khám gần nhà, được kê thuốc nhỏ mắt về nhỏ nhưng không đỡ. Trẻ tiếp tục được đưa đến bệnh viện tuyến huyện để sơ cứu, và đã nhanh chóng chuyển tuyến tới Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An.

Bệnh nhi bị ruột bút chì đâm xuyên thủng nhãn cầu mắt phải

Trẻ nhập viện trong tình trạng mi sưng nề, chảy nước mắt, khó mở mắt, kết mạc cương tụ mạnh, giác mạc có vết thương xuyên thủng, có dị vật cứng ghim vào vết thương, giác mạc phần quanh vết rách mờ đục, phần giác mạc còn lại phù nhẹ.

Bệnh nhân được chỉ định phẫu thuật cấp cứu loại bỏ dị vật và khâu phục hồi vết rách giác mạc.

Dị vật được lấy ra là ruột bút chì dài gần 1cm. Sau phẫu thuật, sức khỏe bệnh nhi ổn định.

Trước thực trạng trên, các bác sĩ khuyến cáo trẻ cần cẩn thận với các vật sắc nhọn như bút chì, bút bi và tất cả những dụng cụ sinh hoạt xung quanh có thể gây ra những chấn thương mắt nguy hiểm.

Ngoài gây tổn thương mắt, chì trong bút chì nếu nằm lâu trong mắt sẽ gây ra nhiễm trùng, nhiễm độc rất nguy hiểm. Vì vậy, khi nghi ngờ trẻ bị chấn thương mắt, phụ huynh nên đưa trẻ đến các bệnh viện có chuyên khoa mắt khám sớm để được chẩn đoán, điều trị kịp thời.

 An Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang